LEXUS RX450H HIỆN ĐẠI VÀ SANG TRỌNG HƠN BAO GIỜ HẾT

0
20

Khi nói đến những đoạn đường trải dài đẹp như tranh vẽ để thử nghiệm chiếc SUV hybrid RX mới của Lexus với hoa nở rộ trên những dãy núi xanh ngắt, Waratah vào mùa xuân là một lựa chọn tuyệt vời.

Và mặc dù phương châm“Amazing Experience” của hãng ô tô sang trọng từ Nhật Bản luôn đặt ra những kỳ vọng cao, nhưng cảm giác khi lái chiếc RX 450H mới nhất trong cảnh đẹp như vậy thì lại càng say đắm lòng người . Thật vậy, trải nghiệm này được bổ sung với các tính năng mới, từ cần thiết đến đột phá.

Đối với những người trong chúng ta đã quen với việc phát danh sách nhạc của riêng mình mọi lúc mọi nơi, Apple CarPlay (có khả năng tương thích với Android Auto) là một bổ sung đáng chú ý để cảm thấy phấn khích. Ngoài ra còn có đủ cổng USB (đến 6 cổng) để sạc đủ năng lượng cho tất cả các thiết bị của bạn, thậm chí nhiều hơn nữa.

Đối với những người am hiểu công nghệ hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng Hệ thống an toàn của Lexus đã được cập nhật để bao gồm phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp ban ngày cũng như chế độ tự động khẩn cấp. May mắn thay, cả hai đều không được kích hoạt trong quá trình lái thử của chúng tôi, nhưng thật yên tâm khi biết chúng luôn sẵn sàng ở đó nếu có bất trắc xảy ra.

Tiếp tục với công nghệ phát triển của nhà sản xuất xe Nhật Bản, bạn không còn gặp phải bất kỳ vấn đề gì khi giữ làn đường trên đường cao tốc nhờ hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường mới. Và đối với bất kỳ ai từng gặp vấn đề với việc đỗ xe song song, một trong những điểm đáng nói nhất trong dòng xe RX mới nhất của Lexus là hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe.

Nói rõ ràng hơn, nó không giúp đỗ xe cho bạn, nhưng nó giảm thiểu bất kỳ tình huống va chạm nào với chướng ngại hoặc các xe lân cận khi bạn lùi đỗ vào chỗ hẹp. Tất cả chúng ta sẽ cảm giác vô cùng hài lòng khi có thể lùi vào một chỗ đỗ xe mà không ai nghĩ rằng nó sẽ vừa vặn nếu không được hỗ trợ – nhưng hệ thống hỗ trợ sẽ là tương lai và chúng ta tạm hài lòng với hiện tại.

Tất cả các động cơ của dòng Lexus RX mới đều tuân thủ chuẩn khí thải Euro 6 và chúng tôi đã chọn RX 450H vì có cộng cơ lai hybrid điện tự sạc, động cơ 3,5 lít và động cơ điện để cung cấp mô-men xoắn và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp chỉ khoảng 5,7 lít / 100 km. Kết quả – một sự pha trộn rất thú vị giữa hiệu suất và kinh tế.

Tất cả các tính năng đáng chú ý được đề cập này được tiêu chuẩn hóa trên các mẫu RX 300, RX 350 và RX 450h, và  đều có sẵn trong các hạng Luxury, F Sport và Sports Luxury, cũng như RX 350L và RX 450HL bảy chỗ cho những gia định đông người.

Phần đột phá nhất là ở các hạng F Sport và Sports Luxury với công nghệ bladescan đầu tiên trên thế giới. Nói một cách dễ hiểu cho những người ít am tường về công nghệ, đây là hệ thống chùm sáng cao thích ứng LED (AHS) để giúp cho đèn pha chiếu sáng hơn, xa hơn mà tránh làm lóa mắt các xe đi ngược chiều khác.

Họ làm điều đó thế nào, chúng tôi không rõ chi tiết bên trong. Nhưng đưa nó vào thử nghiệm trên những con đường quanh co tối tăm trên núi, tầm nhìn rõ ràng đã nói lên điều đó. Về cơ bản, khi đèn pha tiêu chuẩn chỉ chiếu đèn LED về phía đường, với AHS sáng tạo của Lexus, nó phản xạ từ gương lưỡi dao quay ở tốc độ 12.000 vòng / phút, sau đó (và tự nhiên) làm tăng độ sáng chùm tia (thêm 10 %, theo Lexus) và mở rộng tầm quét thêm 24 mét.

Sự khác biệt so với các dòng xe thông thường là đáng kể, đặc biệt là các thông số kỹ thuật ấn tượng. Thật vậy, khi được nghe về công nghệ đèn LED bật và tắt trong 50 micro giây và đồng bộ hóa với gương lưỡi quay, đầu óc của chúng tôi rối bời.

Giá bắt đầu từ $ 71,920, giảm $ 1600 so với dòng RX trước đây. lexus.com

(Theo Luxuo.vn)